Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

WILLIAM NGUYỄN ANH NÊN AN PHẬN


William Nguyễn Anh là sinh viên quốc tịch Mỹ đang
theo học tại Singapore. Trong thời gian Quốc Hội Việt Nam thảo luận về Luật đặc khu, William Nguyễn Anh được nhóm phản động ở Mỹ đưa về Việt Nam kết hợp với nhóm phản động khác trong và ngoài nước để kích động, xúi giục người dân xuống đường biểu tình và anh ta bị bắt giữ khi đang tham gia biểu tình, kích động gây rối tại Thành phố Hồ Chí Minh Ngày 20/7/2018 Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đưa vụ án ra xét xử hình sự sơ thẩm, bản thân William Nguyễn Anh luôn tỏ ra ăn năn hối cải, nhận thức rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật Việt Nam, cản trở giao thông, gây khó khăn cho sinh hoạt người dân Việt Nam. Trên kênh truyền hình An ninh William Nguyễn Anh cũng đã nói rất rõ ràng bằng tiếng Việt “Anh không biết hành vi của anh lại vi phạm pháp luật Việt Nam, xâm hại nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người dân Việt Nam”'. Trong lời nói sau cùng, Việt kiều Mỹ William Nguyễn Anh mong hội đồng xét xử khoan hồng để bị cáo về Mỹ tiếp tục con đường học tập.
Từ những lời hối cải ăn năn và hứa cam kết sửa chữa, không tái  phạm của William Nguyễn Anh, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã áp dụng hình phạt trục xuất đối với William Nguyễn Anh theo quy định tại điều 37, Bộ luật hình sự 2015 đối với người nước ngoài phạm tội tại Việt Nam. Nếu theo truy tố đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, William Nguyễn Anh có thể bị hình phạt tù giam từ 2 năm đến 7 năm.Những lời William Nguyễn Anh đã nói, đã phát biểu trước tòa và trước nhân dân Việt Nam thông qua kênh truyền An ninh chỉ là 'trò lừa đảo' nhân dân Việt Nam, pháp luật Việt Nam để được nhận chính sách nhân đạo, khoan hồng ? Bởi vì- khi rời khỏi Việt Nam thì Anh lại bắt đầu nói xấu Việt Nam, Anh sử dụng facebook cá nhân của mình: “ Anh cho rằng việc làm của Anh vừa qua tại Việt Nam là không hối tiếc và là việc làm giúp cho người dân Việt Nam biết và học cách “ Dân chủ” của Mỹ”. Đúng là một lời lẽ láu khoét của một tên phản động. Anh có biết không- Dân chủ ở Việt Nam còn cao hơn dân chủ ở Mỹ nhiều, nó thể hiện tính công khai, minh bạch, dân chủ. Dân chủ ở Việt Nam là dân chủ có tính trật tự, được mọi người bàn luận công khai để đi đến thống nhất, một dận chủ tập thể, chớ không phải như kiểu Mỹ muốn làm gì làm. Nhớ nghe William Nguyễn Anh.
Không thể ngụy biện cho hành vi vi phạm của mình và càng không thể lố bịch những gì đã gây ra cho xã hôi, nhân dân Việt Nam. William Nguyễn Anh càng chứng minh về hành vi bỉ ổi của mình thì càng làm cho người dân Việt Nam càng căm phẫn, những kẻ lẻo mép khoác áo dân chủ như Anh.Sẽ không có lần thứ hai cho William Nguyễn Anh và càng không có trường hợp thứ hai lẻo mép như William Nguyễn Anh xảy ra tại Việt Nam. Nếu William Nguyễn Anh hay bất kỳ ai là người nước ngoài có hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam thì sẽ không còn có hai từ nhân đạo'được áp dụng.Nhân dân Việt Nam cảnh báo đối với William Nguyễn Anh và bất kỳ cá nhân nước ngoài nào vẫn nuôi hy vọng quay về chống phá Việt Nam thì sẽ phải gánh chịu những hình phạt thích đáng của Bộ luật hình sự Việt Nam.
Đối với William Nguyễn Anh đã xin tòa án Việt Nam xử khoan hồng để về Mỹ tiếp tục con đường học tập và Tòa án Việt Nam đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc của dân tộc Việt nam theo nguyện vọng của Anh.thì Anh nên thực hiện đúng theo lời hứa của mình trước nhân dân Việt Nam và sống an phận để học tập, nếu như sau này thành tài, là một chính khách tốt, Anh có thể trở lại Việt Nam như mong muốn của mình, nhân dân Việt Nam sẽ tiếp đón Anh như một chính khách đặc biệt. Bây giờ tốt nhất Anh nên an phận, lo học tập tốt, không nên nghe theo bọn xấu mà đi làm những chuyện như trước đây. Nếu như còn tái phạm, kích động, xúi giục mọi người chống phá đất nước Việt Nam , Anh không thể như hôm nay, chắc chắn sẽ vào tù và việc học của mình không thành đạt như mong đợi, Vì vậy, Anh nên tập trung vào việc học của mình, an phận là tốt nhất./.
Chân Chính

0 nhận xét:

Đăng nhận xét