Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

AI LÀ KẺ KHÔNG MUỐN VIỆT NAM THÀNH CÔNG TRONG ĐIỀU TRỊ COIVID - 19

Dịch Covid -19 bùng phát đã
gây ra những hậu quả nghiêm trọng về kinh tế, ảnh hưởng đến chính trị, quân sự và an ninh quốc phòng không chỉ riêng Việt Nam mà còn các nước trên thế giới. Trong đó sức khỏe, tính mạng con người bị đe dọa trực tiếp. Do đó, công tác phòng, chống dịch Covid -19 được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.
Hiện nay, trên các trang mạng xã hội có nhiều người đặt câu hỏi “Sao có loại người cai cú khi đất nước mình ngăn chặn và chữa khỏi bệnh Covid-19 nhỉ?”, “Việt Nam có minh bạch về Covid-19 không nhỉ?” Cũng xin thưa rằng: Những kẻ không muốn Việt Nam thành công trong điều trị Covid-19 là những kẻ phản động, đó là những kẻ vỗ ngực, xưng danh “yêu nước, thương dân” vẫn cho mình có quyền phán xét, nhưng nếu yêu cầu họ đi vào tâm dịch để đón đồng bào về nước họ có đi không? Yêu cầu họ tiếp cận, giúp đỡ người nhiễm Covid-19 họ có làm không?… Bởi vậy, có thể khẳng định rằng: chỉ có những kẻ phản động, những kẻ muốn đi ngược lại lợi ích của con người, lợi ích của dân tộc, những kẻ muốn tung tin bịa đặt, bóp méo sự thật Chính phủ Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19 mới không muốn Việt Nam điều trị người nhiễm bệnh Covid-19.
Việt Nam đã và đang chống dịch với tâm, tầm, lực hoành tráng. Cả hệ thống chính trị xã hội, an ninh, y tế, quân đội hoạt động nhịp nhàng đồng bộ để đánh dịch như đánh giặc. Chính phủ Việt Nam đã dự tính và phòng chi 280.000 tỉ để cứu nền kinh tế. Riêng TP. Hà Nội đã chuẩn bị dự phòng 3.500 tỉ phục vụ người bệnh và trang bị y tế, TP. Hồ Chí Minh dự phòng 10.000 tỉ trong trường hợp xấu nhất có thể cách ly hoàn toàn thành phố. Nhiều bệnh viện dã chiến, khu cách ly được thành lập tại trụ sở quân đội, hễ dịch đi đến đâu lực lượng Công an khoanh vùng, Y tế tiến hành khử trùng, cách ly khu dân cư, con người ngay đến đó. Người cách ly còn được miễn phí toàn bộ chi phí khám, chữa bệnh cho đến đồ ăn, uống, đồ dùng phòng dịch… Không chỉ vậy, nhân dân còn ủng hộ tiền của, vật chất chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch dịnh bệnh với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng. Có thể Việt Nam chúng ta còn nghèo, nhưng tất cả chúng ta đều thấy rằng một Chính phủ đang hành động vì lợi ích sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, với tâm huyết: “Chấp nhận một số thiệt hại về kinh tế để bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân”, “Toàn quân, toàn dân cùng phối hợp vì bản thân và xã hội”. Tất cả hành động đó chứng minh một Nhà nước không bỏ mặc công dân mình điều này thể hiện bằng một chuyến bay lịch sử mang số hiệu “tình người” nối liền vùng đất bình yên với nơi tâm bão “đại dịch”. Có lẽ sau trận dịch này, thế giới phải tìm về Việt Nam học hỏi nhiều thứ trong đó tinh thần xã hội chủ nghĩa của Việt Nam là nội dung cốt lõi.
Chắc hẳn các bạn còn nhớ hình ảnh của những em bé dành toàn bộ số tiền được lì xì tết để mua hàng ngàn chiếc khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân, hình ảnh của những thầy thuốc tận tụy, hết lòng vì bệnh nhân. “Dù đã rời bệnh viện nhưng tâm trí chúng tôi dường như vẫn còn nằm lại đó. Chúng tôi không thể quên ấn tượng sâu sắc và tươi đẹp mà bệnh viện Chợ Rẫy đã để lại” (trích Thư cảm ơn của cha, con người Trung Quốc sau khi được các y bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy chăm sóc khỏi bệnh), còn phía đội ngũ y bác sĩ luôn xác định: “Điều trị cho bệnh nhân khỏi bệnh, đó như là mệnh lệnh trái tim người thầy thuốc phải làm. Chúng tôi không nghĩ đến chuyện được cảm ơn hay gì khác cả”… và còn rất nhiều nghĩa cử cao mà phạm vi bài viết không kể ra hết được, chỉ biết biết rằng đó là những việc làm của một Nhà nước vì dân, đó là những hành động của người Việt Nam yêu nước, thương nòi nó khác xa so với suy nghĩ của những kẻ hoài nghi về bản chất ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa, những kẻ chỉ biết cào phím chửi rủa và ảo tưởng về một đất nước không tồn tại.
Các bạn có biết không, chưa bao giờ visa Việt Nam lại quý giá đến như vậy! Tôi nói như vậy bỡi lẽ nhiều người Châu Âu, Mỹ đang mượn danh du lịch, thăm thân, thậm chí có một số người có dấu hiệu nhiễm bệnh, uống thuốc hạ sốt để lên được máy bay… nói chung làm tìm mọi cách để ùa về Việt Nam náu thân, bảo toàn tính mạng giữa bão dịch. Nói đến đây, tôi tự hỏi mình: Họ chưa yên tâm về khả năng “tự miễn dịch” của mình chăng? hay về Việt Nam xuống máy bay họ sẽ được đưa vào khu cách ly, được ăn uống, chữa trị miễn phí và quan trọng là họ sẽ được sống sót. Buồn cười thay! Khi con người ta hưng thịnh thì ăn chơi, nhảy múa trời Tây, chã nhẽ khi ốm đau, bệnh tật lại về Việt Nam cậy nhờ. Làm người cũng cần phải có lòng tự trọng chứ! Chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều người hối hận chỉ vì “nhẹ dạ, cả tin”, vì chút lợi ích trước mắt mà nghe theo lời của những kẻ phản động chê bai, phủ nhận giá trị Việt Nam.
Các bạn thân mến! Trước những diễn biến phức tạp về dịch bệnh Covid-19, mọi người hãy giữ vững niềm tin vào Đảng, Nhà nước Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch, không nên hoang mang, dao động và thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch Covid-19; đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác, vạch trần bản chất, âm mưu của bọn phản động. Dịch Covid-19 xảy ra càng chứng minh tính ưu việt của chế độ do Đảng Cộng sản cầm quyền, tính nhân văn, nhân đạo của chế độ xã hội chủ nghĩa. Ngay từ bây giờ, nếu không làm được gì cho đồng bào, dân tộc thì hãy im đi, đừng buôn lời cai nghiệt!

AT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét