Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

KHÔNG CÓ CHUYỆN VIỆT NAM GIẤU DỊCH BỆNH COVID-19

Trong khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang cùng nhau
chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 với quyết tâm cao nhất, thì bọn phản động và đám cơ hội đã triệt để lợi dụng tình hình dịch bệnh tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước ta. Mới đây, fanpage “Hội anh em dân chủ” và “Việt Tân” đã đăng tải bài viết: “Tại sao Việt Nam rất ít ca nhiễm dịch bệnh Vũ Hán và không có tử vong”, với nội dung nghi ngờ, cho rằng Việt Nam cố tình giấu dịch. Vậy Việt Nam có giấu dịch không?
Tất nhiên là không và nếu muốn cũng không thể giấu vì những lý do mà một người dân bình thường chỉ cần suy xét kỹ càng, chọn lọc cẩn thận sẽ chẳng khó để nhìn ra. Đã hơn hai tháng kể từ khi Việt Nam phát hiện ca nhiễm đầu tiên. Nếu có ai đó nhiễm thì làm sao thoát nổi mạng lưới facebooker ngày đêm soi từng chân tơ kẽ tóc, đặt lên tính xuống từng chữ, mọi con số dù thật hay giả, dù chính thống hay trôi nổi trên mạng?
Trong thời đại bùng nổ thông tin này, ngay cả ở một đất nước không cho dùng facebook, youtube, google... như Trung Quốc cũng được công bố rộng rãi thông tin dịch bệnh thì Việt Nam với gần 50 triệu tài khoản mạng xã hội và ngàn hình nhà báo sẽ giấu bằng cách nào đây? Chưa kể ngoài ngó vào, trong nói ra và quốc tế luôn xem xét những gì đang xảy ra ở Việt Nam. Trong khi Mỹ và nhiều nước luôn để tâm và tìm hiểu, kiểm tra rất kỹ tình hình dịch bệnh của Việt Nam vì ảnh hưởng trực tiếp đến công dân cũng như giao thương của họ nên Việt Nam giấu chẳng lẽ Mỹ cũng im lặng theo? Ai cũng biết rằng chuyện đó chẳng thể xảy ra, trừ một số người vẫn muốn suy diễn vì mục đích nào đó. Nghĩ thì cũng đúng thôi, bọn phản động và đám “rận chủ” không ngừng lợi dụng tình hình dịch bệnh xuyên tạc, nói xấu, chống phá Đảng, Nhà nước ta bởi vì tính đến hiện tại ngày 07/4/2020 thì Việt Nam chỉ có 249 ca nhiễm dịch bệnh Covid-19, đã phục hồi 122 ca, không có ca nào tử vong, trong khi đó tại Mỹ - đất nước mà bọn phản động và đám cơ hội luôn coi là ‘thiên đường’, sẵn sàng phản bội Tổ Quốc, quên đi cội nguồn để được làm tay sai lại là đất nước có số người nhiễm bệnh (364.086 ca) và tử vong (10.792 ca) cao nhất thế giới.
Trước những nghi ngờ về sự minh bạch trong phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông đã phân tích không có lý do để Việt Nam phải giấu dịch, mà cũng khó giấu trước sự “soi mói” của các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế. Theo các chuyên gia y tế, đại diện của WHO ở Việt Nam luôn có mặt khắp nơi nên khó mà có thể giấu được họ việc gì. Cũng theo các chuyên gia y tế, hiện tại Mỹ có tới 4 văn phòng đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (EOC) đặt ở Hà Nôi (tại Bộ Y tế), Nha Trang và Tây Nguyên. Thế nên, mọi sự kiện y tế xảy ra ở Việt Nam thật khó có thể giấu được họ. Hơn nữa, trong thực tế, mọi cuộc họp của Việt Nam về dịch bệnh đều có đại diện của EOC và WHO tham dự. Từng trường hợp nghi nhiễm đều được báo thẳng về Mỹ.
Quan điểm xuyên suốt của Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19 đã được Đảng và Chính phủ xác định đó là “chống dịch như chống giặc”. Tất cả thông tin, tình hình có liên quan đến dịch do Covid-19 gây ra đều được các cơ quan truyền thông của Việt Nam đưa tin hàng ngày một cách công khai, minh bạch về tình hình, số ca nhiễm, số người cách ly, số đã khỏi bệnh, … để người dân chủ động phòng, chống dịch.
Xin dẫn lời của ông Đại sứ Daniel J. Kritenbrink khi nói với cử tri và báo giới Việt ở Hải ngoại tại khu Little Saigon (bang California, Hoa Kỳ) để chứng minh: “Chúng tôi theo dõi rất sát sao và rất hài lòng và ấn tượng về hành động của Chính phủ Việt Nam đối với tình hình coronavirus ở Việt Nam cho đến nay. Trong văn phòng chúng tôi tại Việt Nam, chuyên gia Y tế là lực lượng đông đảo nhất với hơn 100 chuyên gia Y tế về sức khoẻ ở Việt Nam hàng ngày, việc của họ là cố gắng xây dựng khả năng y tế của Việt Nam, bao gồm khả năng tìm ra và chống lại các cơn dịch bệnh, họ đã sẵn sàng để đối phó với những tình huống như thế này. Chúng tôi ấn tượng với mức độ hợp tác và minh bạch của Chính phủ Việt Nam.... Chúng tôi có sự hiện diện đông đảo đội ngũ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) tại Việt Nam, họ cho chúng tôi biết rằng họ rất hài lòng về mức độ hợp tác và minh bạch. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát với các nhà chức trách của Chính phủ Việt Nam”. Ngoài ra, ông đã gửi lời cảm ơn những nỗ lực của Chính phủ, những người ở tuyến đầu và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19; phía Hoa Kỳ đánh giá rất cao nỗ lực phòng chống dịch quyết liệt, minh bạch và hiệu quả của Việt Nam. Hoa Kỳ cũng đang cân nhắc khả năng nhập khẩu một số vật tư và trang thiết bị y tế từ Việt Nam để phục vụ cho phòng chống dịch tại Hoa Kỳ.
Để có được kết quả như vậy là nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc tích cực, khẩn trương của các bộ, ngành trung ương và địa phương, đặc biệt là sự lăn xả của đội ngũ y, bác sỹ và lực lượng Công an, Quân đội - những người tuyến đầu chống dịch. Với sự quyết tâm và hành đông quyết liệt, Việt Nam chắc chắn sẽ đẩy lùi và quyết thắng dịch bệnh Covid-19.
Thử hỏi Việt Nam giấu dịch ở đâu? Phải chăng là giấu dịch trong đầu đám phản động?. Mỗi công dân Việt Nam hãy tỉnh táo, nhận thức đập tan âm mưu phá hoại của lũ phản động Việt Tân.

T.K.S

0 nhận xét:

Đăng nhận xét