Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

SUNG SƯỚNG KHÔNG CHỊU

Theo thông tin từ cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An
Giang, mới đây vào ngày 2/4/2020 cơ quan này đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Phượng, sinh năm 1967, trú tại khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, Thành phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, theo khoản 1 Điều 109 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Trong thời buổi dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới, mọi người đang tập trung chống dịch. Ở Việt nam ta, Chính phủ phải dùng những biện pháp mạnh để ngăn chặn dịch, vì chống dịch như “chống giặc” thì lại có những kẻ tự “biến” mình là giặc như Nguyễn Thị Kim Phượng sinh năm 1967, trú tại khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, Thành phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang tham gia vào tổ chức hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Việc làm của Phượng theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2018, Nguyễn Thị Kim Phượng tham gia tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời", theo sự chỉ đạo của một số đối tượng phản động trong tổ chức ở nước ngoài. Phượng đã rủ rê, móc nối được một số người tham gia vào tổ chức, đồng thời tiến hành "Trưng cầu dân ý" được 159 người để bầu cho Đào Minh Quân làm "Tổng thống Đệ III Việt Nam Cộng hòa". Đúng là “điếc không sợ súng”. Vào thời điểm hiện nay mọi người đang tập trung chống dịch Covid-19, thay vì nếu có “rãnh” tham gia vào các công việc từ thiện xã hội, giúp mọi người chống dịch thì lại có kẻ như Nguyễn thị Kim Phượng tiếp tay cho tổ chức phản động gây thêm rối ren cho xã hội, cho nhân dân, một việc làm đáng bị pháp luật trừng trị.
Hiện nay trên tinh thần “ chống dịch như chống giặc”, nhiều tổ chức cá nhân, nhiều người dân đã tham gia tích cực vào việc chống dịch Covid-19 như: Tham gia vào làm việc tại các khu cách ly, rồi gần đây nhiều người ủng hộ tiền, vật chất trị giá hàng tỷ đồng để giúp đở, nâng cuộc sống của người bị cách ly và những y bác sỹ đang làm nhiệm vụ chống dịch. Một số cá nhân có tinh thần xã hội, làm từ thiện tổ chức nấu cơm phục vụ khu vực cách ly... Đó là chưa kể đến một số địa phương chưa có dịch, nhiều người đã tổ chức may khẩu trang để cấp phát cho người dân trong khu vực… thì tại sao Nguyễn Thị Kim Phượng không tham gia mà lại làm những chuyện vi phạm pháp luật để rồi phải vướng vào tù tội.
Trong công tác chống dịch Covid-19 như hiện nay cần có sự góp công góp sức của toàn xã hội: Ngày xưa chống giặc, Bác Hồ đã phát động toàn dân “ai có súng dùng súng, ai có mác dùng mác…” và mọi người đã sử dụng bất cứ phương tiện đã có để chống giặc, ngay cả những sáng kiến trong chống giặc đạt hiệu quả rất cao, từ đó mà đất nước ta đã thắng được giặc Pháp, Mỹ (2 thằng giặc nguy hiểm lúc bấy giờ). Còn bây giờ giặc Covid-19 không thua gì giặc Pháp, Mỹ lúc ấy, chúng ta đang khống chế và chúng đang trong tầm kiểm soát của chúng ta nếu như những phương án, những biện pháp …chúng ta đang bày trận mà được toàn dân chấp hành nghiêm thì chắc chắn giặc Covid-19 sẽ sớm bị tiêu diệt. Như vậy, thay vì Nguyễn Thị Kim Phượng tham gia vận động 159 người ủng hộ để bầu cho Đào Minh Quân làm "Tổng thống Đệ III Việt Nam Cộng hòa".thì Nguyễn Thị Kim Phượng nên vận động số lượng người này tham gia vào làm công tác từ thiện để giúp đở những người đang gặp khó khăn khi mà phải cách ly toàn xã hội như người đang bán vé số… thì có ý nghĩa biết bao. Đúng là “Sung sướng không chịu”, buộc Nguyễn thị Kim Phượng phải vào tù./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét