Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

BỘ MẶT THẬT CỦA TRƯƠNG CHÂU HỮU DANH

Trước đây Trương Châu Hữu
Danh đã từng nổi tiếng là một nhà báo gai góc, góc cạnh và có tính khí tuy nhiên ‘ánh hào quang’ quá sớm đã làm ‘hỏng một’ một con người. Hậu quả là Trương Châu Hữu Danh bị thu hồi thẻ nhà báo vào tháng 6/2019 - Cái kết của một ngòi bút cong chuyên đơm đặt, dựng chuyện, tổ chức các tình huống phá hoại có chủ đích, cố ý chống đối người thi hành công vụ, chống đối các cơ quan thực thi pháp luật... 
Vậy tại sao Danh lại tha hóa bản chất đến mức độ vậy?
Trương Châu Hữu Danh có mối quan hệ thân thiết với những đối tượng bất mãn, vi phạm pháp luật như Lê Nguyễn Hương Trà - một kẻ vẫn không ngừng kiếm những đồng tiền nhơ bẩn bằng việc lên trang cá nhân ả kêu gọi thả “tù nhân lương tâm”; Nguyễn Hữu Tín - thường xuyên hát hò nhạc ngụy trên facebook, thành phần bất mãn chế độ, mới đây nhất cầm loa dẫn đầu đoàn biểu tình chống luật Đặc khu kinh tế trên TP. Hồ Chí Minh; Nguyễn Lân Thắng - kẻ gây ô nhục gia tộc Nguyễn Lân danh giá, một tên phản động chống Đảng và Nhà nước điên cuồng; Huỳnh Bửu Long - lừa đảo cả mẹ ruột để lấy tiền trả nợ, gần đây nổi lên là “anh hùng đánh BOT” với thành tích dày cộm gây rối tại các trạm thu phí trên cả nước và Ngô Thị Phương Oanh – một ả lợi dụng BOT để nổi tiếng…
Chắc hẳn cộng đồng mạng không lạ gì mối quan hệ ‘khăng khít’ giữa Ngô Thị Oanh Phương với nick facebook Phuong Ngo và Trương Châu Hữu Danh. Cả 2 một thời thân nhau tới mức như hình với bóng, từng sát cánh nương tựa vào nhau trong các vụ đánh BOT nổi đình nổi đám. Ngày 9/3/2018, trên trang mạng xã hội của đối tượng Trương Châu Hữu Danh, Ngô Thị Oanh Phương, Huỳnh Long … xuất hiện lời kêu gọi tụ tập để ký tên ủng hộ Hà Văn Nam (kẻ gây rối ở các trạm BOT bị kết án 30 tháng tù giam) với cái gọi “Mong muốn công bằng và tự do cho Hà Văn Nam”. Bọn chúng kêu gọi mọi người tập trung tại quán Cà phê Bùi Văn Ngọ ở quận Bình Tân, TP HCM vào lúc 08 giờ sáng chủ nhật ngày 10/3/2019 để ký tên tập thể. Nhưng sáng hôm đó, do quán thông báo tạm nghỉ để sửa chữa nên việc tổ chức ký tên tập thể tại đây không được thực hiện. Sau đó các tài khoản cá nhân này tiếp tục kêu gọi mọi người tập hợp hưởng ứng ký tên tập thể vào lúc 12 giờ ngày 10/3/2019 tại Highland coffee tầng trệt, Aeon – Siêu thị Nhật, thuộc phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân. Thực tế, hành động này đã diễn ra với sự xuất hiện của rất nhiều người từ các nơi đến thực hiện hành vi ký tên. Chính tài khoản Trương Châu Hữu Danh còn khoe trên mạng là “Từ sáng đến giờ đã được 12 trang rồi ạ!”. Việc Trương Châu Hữu Danh và bạn bè mình tổ chức ký đơn kiến nghị tập thể thực chất là một chiêu trò để nhân vật này tự đánh bóng tên tuổi của mình, tập hợp lực lượng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.
Thế mà mới đây, 2 anh chị này lại loạn đả trên Facebook. Nguyên nhân của vụ loạn đả này được cho là Ngô Thị Phương Oanh bị Trương Châu Hữu Danh cho ra rìa và loại bỏ kể từ khi lập nhóm “Báo Sạch”, mặc dù trước đó 2 người này được ví như hình với bóng trong các điểm “đánh BOT”. Có lẽ ấm ức vì bị đá văng ra khỏi nhóm, nên Ngô Thị Phương Oanh tất tay với Trương Châu Hữu Danh. Ngô Thị Phương Oanh viết rằng Trương Châu Hữu Danh chỉ là kẻ “đu bám đề tài đánh BOT để nổi tiếng” và cướp công đánh BOT của cả nhóm mà quên đi những người từng tham gia và hiện phải đi tù… đồng thời khẳng định nhóm “Báo Sạch” chính là báo bẩn.
Xét trên cả 2 phương diện thì nhận định của Ngô Thị Phương Oanh rằng “Báo Sạch” chính là “Báo Bẩn” là có cơ sở. Thứ nhất: Về nội dung, những bài viết trên “Báo Sạch” hầu như chỉ là những thông tin độc hại, rác rưởi hoặc có thật nhưng đã được thổi phòng bóp méo. Những thông tin trên “Báo Sạch” hầu như đã được nhào nặn theo ý đồ của Trương Châu Hữu Danh và thậm chí được bịa đặt hoàn toàn. Thứ hai: “Báo Sạch” là nhóm được Trương Châu Hữu Danh lập ra, tập hợp của những kẻ thuộc êkip của mình, bề ngoài là công khai dân chủ nhưng thực chất tiếng nói của Trương Châu Hữu Danh mới là người quyết định, chi phối. Những bài viết của các thành viên khác dù là sự thật nhưng nếu không được Trương Châu Hữu Danh duyệt đăng thì chắc chắn sẽ bị ném vào sọt rác. Đối với Trương Châu Hữu Danh thì “thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết”. Mối quan hệ giữa Ngô Thị Oanh Phương và Trương Châu Hữu Danh bị ‘rạn nứt’ bởi vì mối quan hệ của họ đơn giản là dựa trên cơ sở lợi ích cá nhân mà không trên cơ sở lý tưởng hay lợi ích cộng đồng. Chính vì thế, khi mà đồng tiền bát gạo của bên này bị bên kia cướp mất thì câu chuyện ‘loạn đả, cắn nhau’ chắc chắn sẽ xảy ra.
Giờ đây khi mà chủ đề về BOT không còn hot, Trương Châu Hữu Danh và đồng bọn “Báo Sạch” không còn lợi dụng được BOT để trục lợi kiếm tiền thì hắn ta chuyển sang làm con buôn – kinh doanh gạo xuất khẩu. Khi mà Nhà nước có quyết định điều chỉnh hoạt động xuất khẩu gạo ảnh hưởng đến ‘chén cơm mang áo’ của mình thì Trương Châu Hữu Danh và đồng bọn “Báo Sạch” lại nhảy cẩn lên mặc cho lợi ích của cộng đồng và xã hội ra sức xuyên tạc, nói xấu Nhà nước cho rằng việc dừng xuất khẩu gạo là để các công ty lương thực Nhà nước ‘ép giá’, bóc lọt trên mồ hôi công sức của nông dân, thu mua gạo với giá thấp để dự trữ và bán gạo với giá rẻ mạt vì đã lỡ ký hợp đồng bán xuất khẩu gạo với các nước khác, nếu giá gạo tăng mà cho xuất khẩu gạo thì Nhà nước sẽ bị lỗ nhiều. Nhưng hắn và đồng bọn “Báo Sạch” đâu nghĩ rằng nguyên nhân thực tế mà Nhà nước phải ra quyết định như vậy là do tình hình dịch bệnh COVID-19 và thời tiết, biến đổi khí hậu đang diễn ra hết sức phức tạp, khó lường; dự báo ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp và nguồn cung lúa gạo trong nước; một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã phong tỏa và tăng cường dự trữ lương thực nhằm phải bảo đảm an ninh lương thực quốc gia đủ cung ứng cho gần 100 triệu dân Việt Nam trong mùa dịch bệnh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người nông dân và các tổ chức kinh doanh.

Ngoài những thủ đoạn trên thì Trương Châu Hữu Danh và đồng bọn còn dùng các chiêu trò đánh bóng tên tuổi khác, nào là quyên góp tiền để mua nước ngọt cung cấp miễn phí cho người dân ở vùng bị mặn, tặng gạo cho người dân hay bán gạo do hắn kinh doanh với giá rẻ… nhằm mục đích mua danh lấy tiếng, đến nỗi ngay cả đến ả Võ Phương Thuận (từng là đồng minh với Trương Châu Hữu Danh) cũng lên mạng chê bai, trở mặt với nhau.
Có thể thấy Trương Châu Hữu Danh bây giờ không còn là một nhà báo chân chính nữa là đã lộ bộ mặt, bản chất thật sự của hắn là một tên TRƯƠNG CHÂU HÁO DANH thì đúng hơn!!!!

L.K.S

0 nhận xét:

Đăng nhận xét