Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020

Mọi người dân nên góp sức chống dich Covid-19

Hiện nay Đảng, Nhà nước Việt Nam đang có nhiều biện pháp, giải pháp mạnh để khống
chế dịch bệnh Covid-19, từ đó đến nay cả nước chưa có trường hợp nào tử vong. Đó là quyết tâm của Chính phủ, của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở và nhất là phần lớn người dân đã chấp hành những quy định của Nhà nước về việc ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Cũng chính vì thế bọn phản động nhất là tổ chức Việt Tân không có con đường nào tung tin sai sự thật về căn bệnh này ở Việt Nam mà bọn Việt Tân cố tình tìm mọi sơ hở trong trong công tác chống dịch để tung lên mạng xã hội những thông tin sai sự thật để lôi kéo người “nhẹ dạ” chú ý. Bên cạnh đó bọn này đang chuyển qua một sự kiện khác, tạo cho mọi người chú ý, bởi vì vấn đề này ảnh hưởng đến cuộc sống các tầng lớp nhân dân nhất là người nghèo trong xã hội. Đó là tung tin “Tăng giá điện” làm cho người dân hoang mang trong lúc đại dịch Covid-19 đang hoành hành. Trên trang mạng xã hội của Việt Tân có nêu một câu: “Cách tính toán khốn nạn giúp dân trong mùa đại dịch của Đảng” của một thành viên trong tổ chức Việt Tân. Câu nói này đã tạo cho sự chú ý của nhiều người trong xã hội, những người chưa cập nhật thông tin kịp thời về những vấn đề “giá điện” hiện nay nên có những phản ứng trên trang mạng facebook của mình hoặc chia sẽ bình luận, dùng những từ ngữ xúc phạm đến Nhà nước như câu nói: “Cách tính toán khốn nạn giúp dân trong mùa đại dịch của Đảng” .
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Công Thương chiều ngày 20/3/2020, đại điện Cục Điều tiết Điện lực cho biết, tình hình tiêu thụ điện hơn 2 tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời khẳng định không có kế hoạch điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện trong năm nay. Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: Bộ Công Thương đã có chỉ đạo đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong năm nay không điều chỉnh tăng giá điện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng cũng như Bộ trưởng Bộ Công Thương. Chúng tôi cũng đã chỉ đạo EVN kiểm tra các đơn vị điện lực và các tổng công ty điện lực thực hiện nghiêm việc áp giá bán lẻ điện cho các đối tượng theo đúng quy định.
Đúng là những thông tin sai sự thật như thế này các cơ quan chức năng cần thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, xử lý mạnh và cương quyết để không còn những phần tử chuyên thông tin sai sự thật, đưa những thông tin giả mạo… để gây hoang mang trong cộng đồng xã hội, làm cho tình hình dịch bệnh rối ren lại càng rối ren thêm nữa. Theo điều 101 của nghị định số 15/2020/NĐ-CP: “Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội, theo đó, phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi: Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân...”.
Hiện nay phần lớn người dân trong cả nước đang thực hiện đúng những quy định của Bộ y tế về công tác phòng chống dịch Covid-19, nhưng cũng còn một bộ phận người dân không chấp hành, cố tình gây khó khăn cho ngành chức năng trong công tác phòng chống dịch nên tạo sự phát tán của nguồn lây bệnh cho cộng đồng rất nguy hiểm. Sự thiếu ý thức này ngành chức năng cần xử lý mạnh và cương quyết thì việc phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả đúng theo dự định của Chính phủ: “Cao điểm chống dịch quyết định trong vòng 2 tuần, tối đa 15/4/2020 phải cơ bản dẹp dịch xong vì chống dịch phải như chống giặc”. Moi người dân nước Việt phải tập trung ra sức cùng với Đảng, Nhà nước chống dịch Covid-19 một cách triệt để, tức là chúng ta đang tập trung chống giặc ngoại xâm đang xâm nhập vào. Nếu như mọi người không tham gia chống dịch như chống giặc thì “giặc” này nó không chừa một ai. Mọi người Việt Nam nên nhớ nhé! ./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét