Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN PHÁ HOẠI KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC VIỆT NAM CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH, PHẢN ĐỘNG

Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn
kết. Thành công, thành công, đại thành công” - một câu nói thật giản dị của Bác Hồ, nhưng từ lâu đã trở thành lẽ sống, phương châm và khẩu hiệu hành động của dân tộc Việt Nam. Nhờ đoàn kết mà từ ngày thành lập tới nay, nhân dân ta đã đấu tranh giành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đây cũng chính là một trong những mũi nhọn trọng điểm mà các thế lực thù địch, phản động ra sức thực hiện nhằm chia rẽ, phá hoại với nhiều phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi mà chúng ta cần phải nhận diện và đấu tranh.
Trước hết, các thế lực thù địch xuyên tạc, chia rẽ và phá hoại quan hệ gắn bó máu thịt giữa 54 dân tộc, chia rẽ dân tộc Kinh với các dân tộc thiểu số, giữa các dân tộc thiểu số với nhau, phủ nhận chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước. Bọn chúng ra sức lu loa rằng cộng đồng các dân tộc thiểu số là những người ít được hưởng lợi nhất từ tăng trưởng kinh tế quốc gia và tình trạng gia tăng bất bình đẳng dân tộc tại Việt Nam đang đe dọa thành tựu phát triển của đất nước trong nhiều thập kỷ qua. Không chỉ vậy, bọn chúng còn nhai đi nhai lại các luận điệu cũ rích trên các trang mạng phản động với đại ý “Vấn đề nghèo đói ở Việt Nam trong tương lai gần là vấn đề của các dân tộc thiểu số”, vu cáo Đảng, Nhà nước ta thực hiện chính sách kỳ thị dân tộc, phân biệt đối xử với đối xử đồng bào các dân tộc thiểu số ở nhiều phương diện kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế… Qua những luận điệu này đã cho thấy, các thế lực thù địch đã cố tình lờ đi một sự thật mà bọn chúng không thể bóp méo, đó là: Trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, việc ban hành và thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật nhằm đảm bảo thực hiện quyền lợi của đồng bào các dân tộc thiểu số luôn được Đảng, Nhà nước quán triệt “Mọi công dân không phân biệt về giới tính, nam, nữ, dân tộc, văn hóa, nghề nghiệp… đều được hưởng giá trị như nhau và đóng góp như nhau cho sự phát triển của đất nước”, đây là nguyên tắc nhất quán, nhân tố rất quan trọng xuất phát từ bản chất cách mạng và khoa học của chủ nghĩa Mác - Lênin, từ tư tưởng đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo đảm sự đoàn kết giữa các dân tộc trên khắp mọi miền Tổ quốc, cho xã hội Việt Nam luôn ổn định và phát triển. Chính vì vậy, những luận điệu chúng đưa ra chỉ là xảo ngôn, phù phiếm, hoàn toàn không có cơ sở.
Ngoài chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, các thế lực thù địch còn ráo riết chống phá chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo, chia rẽ khối đoàn kết giữa người theo tôn giáo và người không theo tôn giáo, giữa tôn giáo này với tôn giáo khác. Lợi dụng tính phức tạp của vấn đề tôn giáo và thổi phồng một số sai lầm, khuyết điểm trong nhận thức và việc làm của một số cán bộ, các thế lực thù địch không ngừng vu cáo Đảng và Nhà nước ta kỳ thị người theo đạo, bóp nghẹt tự do tín ngưỡng, tôn giáo, vi phạm nhân quyền... Thực tế, tự do tôn giáo ở nước ta đã hoàn toàn bác bỏ những luận điệu sai trái đó. Ngay từ khi mới ra đời, trong phiên họp đầu tiên của Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tuyên bố long trọng chính sách của Chính phủ là tự do tín ngưỡng, lương giáo đoàn kết. Chính sách đó đi vào cuộc sống đã tập hợp đồng bào có đạo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng hành cùng dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo, đóng góp to lớn vào thắng lợi chung của công cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ và anh dũng của nhân dân ta. Còn ngày nay, chính sách tôn giáo đã không ngừng hoàn thiện và trở thành nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân, đang và sẽ tồn tại cùng dân tộc trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội và phát huy những giá trị tích cực của truyền thống như thờ cúng tổ tiên, tôn vinh những người có công với Tổ quốc, với nhân dân, nghiêm cấm sự phân biệt đối xử với công dân vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời kiên quyết xử lý những kẻ lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo gây rối, chống phá Đảng, Nhà nước dù họ là người theo tôn giáo. Do đó, không thể coi việc xử lý những cá nhân tín đồ có những hành động vi phạm pháp luật, xâm phạm trật tự xã hội, cuộc sống yên lành của nhân dân, là “đàn áp tôn giáo”, “vi phạm nhân quyền”.
Trong cuộc đấu tranh chống lại những luận điệu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, còn phải phê phán những luận điệu sai trái xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào đang định cư, sinh sống, làm việc ở nước ngoài. Thời gian qua, nhờ chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc đúng đắn mà kiều bào ta ngày càng xóa bỏ mặc cảm, gắn bó, xây dựng với quê hương. Đại bộ phận kiều bào đều hướng về Tổ quốc, số người về thăm quê hương ngày càng tăng (kể cả những người đã giữ những chức vụ cao trong bộ máy của chính quyền Sài Gòn trước năm 1975) và tham gia xây dựng đất nước trên nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, khoa học - công nghệ… với số tiền lên đến hàng tỷ USD/năm. Thực tế đó đã chứng minh Đảng và Nhà nước ta luôn coi đồng bào định cư ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của dân tộc Việt Nam, thậm chí ngay cả lúc tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp ở các nước phương Tây, Chính phủ Việt Nam đã có chủ trương đón Kiều bào về nước để phòng tránh dịch. Đây là bằng chứng hùng hồn bác bỏ luận điệu cho rằng Đảng, Nhà nước ta phân biệt đối xử với kiều bào. Tuy còn bộ phận nhỏ cố chấp, có biểu hiện chống lại xu thế hòa giải, hòa hợp dân tộc nhưng với đường lối đại đoàn kết dân tộc đúng đắn, chắc chắn rằng, trong tương lai không xa những rạn nứt và ngăn cách đó sẽ được khỏa lấp.
Các bạn thên mến! Trước thềm Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc nhiệm kỳ (2020-2025), các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động chống phá với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau. Bọn chúng đưa ra luận điệu vô căn cứ xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng ta trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo là nhu nhược, lệ thuộc; tung tin thất thiệt phủ nhận kết quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng ta thực chất chỉ là “cuộc đấu đá nội bộ”, “thanh trừng phe phái trong Đảng Cộng sản Việt Nam”; dựng lên những câu chuyện về sức khỏe, bí mật đời tư,… của các đồng chí lãnh đạo để làm suy giảm uy tín cá nhân lãnh đạo, gây mất đoàn kết nội bộ, nhất là cán bộ có khả năng là ứng viên cho cấp ủy khóa mới các cấp, những người được quy hoạch, giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII... Thật ra, những hoạt động đó không ngoài mục đích gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ trong Đảng nhằm làm Đảng ta suy yếu, mất uy tín, vai trò lãnh đạo đối với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và tiến tới mục tiêu đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập.
Rõ ràng thủ đoạn của bọn chúng không mới, nhưng cứ “nhai đi nhai lại” những luận điệu này, những người nhẹ dạ, cả tin, nhận thức kém về chính trị cũng khó mà có thể tránh khỏi! Chính vì vậy, ngay từ bây giờ mỗi chúng ta cần phải “nâng cao sức đề kháng”, “khả năng tự miễn dịch” chung tay cùng với Đảng, Nhà nước phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, vạch trần các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động góp phần bảo vệ khối đại đoàn kết toàn dân tộc nhất là an toàn và thành công Đại hội Đảng toàn quốc trong thời gian sắp tới.
Năm 2020 là năm có ý nghĩa đặt biệt quan trọng trong việc triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chủ trương, quan điểm của Đảng ta về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”, đây là điều kiện quan trọng để thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, đáp ứng nhu cầu cách mạng trong giai đoạn mới. Và chỉ khi triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung này, đất nước chúng ta mới có đủ các điều kiện phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ từng mong muốn và cũng chỉ khi đó mỗi người Việt Nam mới có đủ điều kiện, toàn tâm, toàn ý thực hiện lời kêu gọi của Người:

“Hỡi ai con cháu Rồng Tiên

Mau mau đoàn kết vững bền cùng nhau”./.
A.T

0 nhận xét:

Đăng nhận xét