Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Phải có lý trí, tự trọng để phản ánh sự việc

Đến thời điểm hiện nay, tại Việt Nam, các địa
phương, đơn vị trên thế giới đang chủ động, quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đáng nói, không chỉ là chống dịch mà còn chống cả tin tặc, tình trạng tung tin thất thiệt được tung lên mạng xã hội internet, các đơn vị truyền thông quốc tế, các “ nhà dân chủ” thiếu lý trí. lòng tự trọng hoặc bị kẻ xấu, bọn phản động lợi dụng để tung tin bất chấp sự thật, tận dụng mọi cơ hội để bịa đặt, xuyên tạc, vu khống… nhằm nói xấu nước ta.
Trước thực tế tình hình xảy ra dịch Covid-19 tại Trung quốc trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước quân đội và nhân dân ta đã và đang cùng các nước trên thế giới và trong khu vực nỗ lực hết mình, chung sức phòng, chống Covid-19 bảo vệ sức khỏe con người, trong đó nước ta có hỗ trợ cho Đảng, Chính phủ Trung Quốc một số vật tư, trang thiết bị y tế…để góp phần chung sức bảo vệ sức khỏe cho nhân dân nước bạn. Trước thực tế rõ ràng như thế mà trong những ngày qua vẫn có địa chỉ truyền thông nước ngoài bóp méo, bịa đặt thông tin nhằm thực hiện mục đích chia rẽ, tác động,, dẫn dắt dư luận theo hướng tiêu cực, phục vụ mưu đồ xấu xa của họ.
Điển hình cho thứ hành xử bất lương nầy là vào ngày 6-2-2020, VOA, RFA cùng đăng bài có chung một nội dung là “ Dịch nCoV : Trung Quốc cảm ơn nhiều nước, không nêu tên Việt Nam” và “ Việt Nam không nằm trong danh sách hơn 20 nước giúp Trung Quốc trong đợt dịch virus corona hiện nay”. Đại loại, VOA, RFA kể ngày 5-2-2020, tài khoản Twitter của người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Chính phủ Trung Quốc gửi lời cám ơn vì đã nhận được các khoản viện trợ của quỹ UNICEF và chính phủ 21 nước nhưng “ không có Việt Nam”. Cũng theo VOA : “ Đảng và Nhà nước Việt Nam quyết định viện trợ bằng hàng hóa, cụ thể là vật dụng y tế cho Trung Quốc trị giá 500.000 đô la để chia sẻ với chính phủ và nhân dân Trung Quốc”, Hội chũ thập đỏ Việt Nam “ đã vận động viện trợ hàng hóa trị giá 100.000 đô-la” Từ đó VOA đặt câu hỏi : “ đến nay không nói rõ các khoản viện trợ đó đã chuyển đến và được Trung Quốc tiếp nhận hay chưa”,, rồi VOA khẳng định : “ tiếp tục nỗ lực để kiểm chứng thông tin nầy” Để bổ sung và tăng thêm sức nặng cho thông tin, VOA dẫn lại bình luận của mấy “ nhà dân chủ”, bọn phản động đã nhao nhao trên mạng xã hội rằng Hà Nội “ chưa quyên góp, viện trợ giúp đỡ được gì”., rằng Trung Quốc “ không tính đó là viện trợ, hỗ trợ”, rằng “ quên mất tên Việt Nam”…
Từ những sự kiên nêu trên, phải khẳng định VOA, RFA và mấy “ nhà dân chủ”, bọn phản động, đã đánh mất sự tỉnh táo, lý trí và sự tự trọng khi xem xét đánh giá vấn đề nầy. Thực tế là, ngày 9-2-2020, lễ trao tặng thiết bị, vật tư y tế của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đã diễn ra tại sân bay quốc tế Nội Bài, với sự có mặt của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng và Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam. Riêng Bộ Quốc phòng Việt Nam đã quyết định trao tặng Bộ Quốc phòng Trung Quốc một số vật tư, trang thiết bị y tế do các xí nghiệp quốc phòng của quân đội nhân dân Việt Nam sản xuất để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đại sứ Hùng Ba trân trọng cảm ơn tình cảm, đánh giá cao sự ủng hộ thiết thực, kịp thời của Đảng, Chính phủ, quân đội và nhân dân Việt Nam cũng như cá nhân Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch trong thời điểm khó khăn nầy….Đồng thời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đã bày tỏ sự biết ơn với các nước đã viện trợ cho Trung Quốc trong cuộc chiến chống Covid-19, trong đó có Việt Nam.
Thực tế quá rõ ràng là như vậy, chỉ có kẻ bất lương, thiếu lý trí và lòng tự trọng mới coi đó là cơ hội để xuyên tạc. Qua đó, càng thấy rõ, để chống phá Việt Nam, VOA, RFA….cùng mấy “ nhà dân chủ” luôn sẵn sàng bất cần lý trí, lòng tự trọng, bất cần liêm sỉ để “ biến không thành có”.

V.T.N

0 nhận xét:

Đăng nhận xét