Thứ Ba, 13 tháng 6, 2023

DÙNG LỜI LẼ DỐI TRÁ ĐỂ CHỐNG PHÁ NÉT ĐẸP VĂN HÓA

Cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh gắn liền với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, kiên định con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Không thể phủ nhận Hồ Chí Minh là Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa lớn đã được UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc) vinh danh và giá trị tư tưởng của Người, song thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, các thế lực phản động, thù địch, phần tử cơ hội trong và ngoài nước như: “Việt Tân”, “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lưu vong”… đã lập ra hàng trăm các trang web, blog, hàng chục tạp chí, báo, nhà xuất bản, cấu kết với nhiều đài truyền hình, phát thanh có chương trình tiếng Việt, như VOA, RFA, RFI... lập ra các diễn đàn để tuyên truyền, đăng tải các thông tin, bài viết, phỏng vấn để bôi đen sự thật, trắng trợn xuyên tạc tiểu sử, sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh.
Thông qua các trang mạng xã hội, những kẻ tự xưng là yêu nước, dân chủ và cả những người “có tiếng nói phản biện” ở trong và ngoài nước đã không chỉ bịa đặt, bôi đen một số thông tin về nguồn gốc, đời tư, về những người thân trong gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm hạ bệ thần tượng mà còn xuyên tạc và phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh khi cho rằng tư tưởng Hồ Chí Minh là sự du nhập những tư tưởng ngoại lai vào Việt Nam; Hồ Chí Minh là nhà dân tộc chủ nghĩa chứ không phải là người cộng sản; Hồ Chí Minh đi trên cỗ xe Nho giáo đến với chủ nghĩa Mác - Lênin; tư tưởng Hồ Chí Minh là tư biện, lý thuyết, giáo điều, sao chép, máy móc chủ nghĩa Mác - Lênin đã lỗi thời, đã bị xóa bỏ nên không phù hợp với thực tiễn Việt Nam hiện nay…Thâm độc hơn, là chúng đã không từ một thủ đoạn nào để bôi xấu và tìm cách đối lập tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ nghĩa Mác - Lênin; tách rời mối quan hệ biện chứng giữa tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ nghĩa Mác - Lênin, để khi thì đề cao, tuyệt đối hóa tư tưởng Hồ Chí Minh, khi thì lại cho rằng Hồ Chí Minh không có tư tưởng vì đó là một nhà hoạt động thực tiễn.
Chẳng hạn bài viết của một trong số các đối tượng có tư tưởng cực đoan, phỉ báng cuộc đời khi Bác ở xứ người trong thời gian đi tìm chính nghĩa cho dân tộc: “Quảng bá chủ nghĩa vô thần, đoàn ngũ hóa mọi tầng lớp dân chúng : Thiếu nhi, thanh niên, mẹ chị, nông dân, lão thành trong học thuyết Tam vô: vô Gia đình, vô Tổ Quốc, vô Tôn giáo)”…lời lẽ vô cùng thâm độc của chúng reo rắc để làm lưu mờ hình ảnh của Bác trong trái tim của người dân Việt Nam, nhằm tạo động lực thúc đẩy âm mưu lật đổ chế độ.
Bên cạnh đó, chúng còn ra sức phủ nhận sự cần thiết và hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây thực chất là sự phủ nhận giá trị thực tiễn và sức sống của di sản Hồ Chí Minh. Lý do chúng đưa ra là: Tư tưởng Hồ Chí Minh chỉ có giá trị trong cách mạng giải phóng dân tộc, còn thế giới ngày nay là thế giới hội nhập; tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là không thể học tập vì Hồ Chí Minh là bậc “thánh nhân” trong khi chúng ta là người thường, Hồ Chí Minh là người đi theo chủ nghĩa khổ hạnh trong khi chúng ta đang có cuộc sống bình thường ở thế giới hiện đại. Chúng không hiểu rằng, ngay sau Cách mạng Tháng Tám, Hồ Chí Minh đã có chiến lược hội nhập sâu rộng và không để vấn đề ý thức hệ bó hẹp quan hệ quốc tế của Việt Nam. Người cũng không bao giờ tỏ ra là bậc “thánh nhân”, là người toàn vẹn mà luôn yêu cầu cán bộ góp ý cho mình, rằng “nếu tôi có vết nhọ trên trán, các đồng chí trông thấy, lại lấy cớ “nể cụ” không nói, là tôi mang nhọ mãi”. Việc học tập Hồ Chí Minh không phải là bắt chước hành vi của Người để rồi thành một “Hồ Chí Minh thứ hai” mà là học tinh thần giải phóng, đạo đức vì dân, tư duy linh hoạt, phong cách văn hóa của Người để mỗi cá nhân trở nên tốt đẹp hơn.
Cần khẳng định rằng, tư tưởng Hồ Chí Minh là một khoa học, bao gồm hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam; là kết quả sự vận dụng và phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin vào điều kiện cụ thể của Việt Nam; là sự kết tinh tinh hoa dân tộc và trí tuệ thời đại nhằm giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Những luận điệu xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh, bôi đen thân thế, sự nghiệp của Người chỉ là những luận điệu phi lịch sử, phản khoa học, vô giá trị. Do đó, người dân chúng ta phải hết sức cảnh giác, nâng cao nhận thức, không mơ hồ trước luận điệu xuyên tạc của kẻ thù với phương châm “không làm con rối nhảy theo bản nhạc lỗi thời” của những kẻ phản bội Tổ quốc, mưu đồ phá hoại nền độc lập, hòa bình phải đổi bằng xương máu của dân tộc để giành lấy được.

Anh Bảy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét