Thứ Hai, 12 tháng 6, 2023

Cảnh giác với mưu hèn kế độc của kẻ thù, lợi dụng lấy ý kiến nhân dân về dự án luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở để xuyên tạc

Dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở được Chính phủ giao cho Bộ Công an nghiên cứu, soạn thảo trình Quốc hội thông qua. Đây là dự án Luật quan trọng nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm ANTT, nhất là tại địa bàn cơ sở, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và giữ gìn cuộc sống yên bình cho nhân dân. Thực tế, khi Dự án Luật được soạn thảo và các cơ quan nhà nước cần phải lấy ý kiến, lắng nghe ý kiến của người dân để bàn bạc, nghiên cứu tiếp thu, đảm bảo các chính sách được đề xuất sau khi luật hóa sẽ phù hợp và đáp ứng được yêu cầu của cuộc sống, sát dân, gần dân, phản ánh được ý chí, nguyện vọng của đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần bảo đảm hài hòa các quyền, lợi ích trong xã hội. Lợi dụng sự kiện này một số đối tượng có tư tưởng chống đối, bất mãn và các thế lực thù địch trong và đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, chống phá Dự án Luật đặc biệt trên môi trường không gian mạng. Chúng đăng tải, phát tán nhiều bài viết có nội dung công kích, chống phá Dự án Luật với luận điệu xuyên tạc cho rằng “Nhà nước muốn tạo ra một đội ngũ quần chúng sát với từng người dân, để nắm được từng chân tơ kẽ tóc, rồi nắm được mọi hoạt động tiềm ẩn gây nguy hại cho dân; Nhà nước hình thành lực lượng như thế thì hình thức gần như bán vũ trang, rồi chi phí dụng cụ hành nghề, thậm chí có thể là vũ khí nóng... gây bất an cho người dân. Làm như thế là gợi lại quá khứ kinh hoàng với khái niệm gọi là “tai mắt nhân dân”, rình mò, hạch sách, nhũng nhiễu...người dân”. Luận điệu thâm độc hơn là chúng cho rằng “trong xã hội, dùng “dân để trị dân” như thế thì Nhà nước để làm gì, lực lượng Công an để làm gì, rồi hợp nhất này kia, điều đó là đi chệnh hướng, quản lý nhà nước không khoa học”.. Từ đó chúng dẫn dắt vấn đề thành “lực lượng này dù có hợp nhất hay không cũng sẽ không giữ được ANTT như mong muốn của nhà cầm quyền cộng sản khi soạn luật mà làm mất ANTT và xã hội sẽ trở nên hỗn loạn hơn…!”.
Đây rõ ràng là những luận điệu xuyên tạc nhằm dìu dắt dư luận, tạo ra nhận thức lệch lạc, thái độ phản đối, chống phá đối với Dự án Luật lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Đối với dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động gây tâm lý hoài nghi, dao động, ảnh hưởng đến mục tiêu giữ vững sự ổn định và bảo đảm ANTT ngay từ cấp cơ sở. Do vậy, mỗi người dân chúng ta phải hết sức tỉnh táo, nhận thức rõ bản chất chống phá của kẻ thù để không rơi vào cạm bẫy đánh lừa tư tưởng của chúng.
Cần thấy rằng, việc xây dựng Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là sự cụ thể hóa đường lối, quan điểm của Đảng và Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Việc xây dựng dự thảo, lấy ý kiến các nhà khoa học, các cơ quan chức năng trước khi hoàn thiện để Chính phủ trình Quốc hội thảo luận, thông qua nhằm đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi thực tiễn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở. Theo cơ quan soạn thảo, việc xây dựng, tổ chức lại lực lượng tham gia bảo vệ ANTT không làm tăng biên chế, tăng ngân sách nhà nước. Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là cánh tay nối dài, sâu sát với nhân dân, hỗ trợ cấp ủy, chính quyền, hỗ trợ lực lượng nòng cốt là Công an chính quy trong việc đảm bảo ANTT tại cơ sở, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
Thực tế cho thấy, trong đời sống xã hội, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đã phát huy tích cực thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ bảo đảm ANTT địa bàn dân cư, sát dân, hiểu, nắm được tâm tư nguyện vọng nhân dân, góp phần tham gia tổ chức, thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Với mục tiêu, ý nghĩa thiết thực đó việc ban hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là thực sự cần thiết và đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan, có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng, củng cố các lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, phục vụ hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ vững chắc hòa bình và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Anh Bảy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét