Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2023

Việt Tân hết cái để nói rồi! Đúng thật là ấu trĩ

Mới đây, trong một bài viết với tựa đề “THẤY GÌ TỪ THÁI LAN, HÃY THỨC TỈNH” trên trang facebook của mình vào ngày 17/5/2023, Việt Tân đã “khẳng khái” nhận định “Chính trường Thái Lan chấn động sau cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào ngày 14/05/2023. Sự kiện ngoạn mục đã xảy ra khi các đảng đối lập có chủ trương cải cách và phản đối ảnh hưởng của quân đội giành được ưu thế áp đảo và được dự báo sẽ mở ra một thời kỳ mới trong chính trường Thái Lan” để nói về cuộc tổng tuyển cử đầu tiên được tổ chức tại Thái Lan kể từ sau cuộc đảo chính quân sự năm 2014.
Và chắc chắn rằng, không thể nào Việt Tân bỏ quên Việt Nam trong mọi câu chuyện của mình. Thông qua câu chuyện về cuộc bầu cử ở Thái Lan, Việt Tân “đá xéo”, cho rằng “Hiển nhiên, điều đó chỉ xảy ra với một nền chính trị dân chủ, tự do và vì dân. Còn ở Việt Nam là điều không bao giờ có với chế độ “côn an” trị, đảng cử, dân bầu, đè bẹp ứng cử viên độc lập bằng mọi thủ đoạn, triệt tiêu tiếng nói đối lập, bắt giam người bất đồng chính kiến (tù nhân lương tâm) bằng điều luật 331 ngồi trên nhân quyền”,...
Thật sai lầm cho Việt Tân, khi lấy vấn đề dân chủ, tự do và vì dân để “đá xéo” Việt Nam. Bởi lẽ, mục tiêu của Đảng Cộng sản Việt Nam là “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Ngay từ đầu, Người Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam – Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Dân chủ là của quý báu nhất của nhân dân”, là lợi ích thiết thực của nhân dân, là động lực thúc đẩy nhân dân hành động vì đất nước, vì dân tộc. Với Người, dân chủ là động lực không chỉ cho những thành công của cách mạng giải phóng dân tộc, mà cả cho những thành công trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội trên đất nước Việt Nam. Qua các kỳ đại hội, Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng nhận thức sâu sắc và cụ thể hơn về dân chủ và thực hành dân chủ. Đại hội IV của Đảng khẳng định: Để đưa cách mạng xã hội chủ nghĩa đến toàn thắng, một trong những điều kiện tiên quyết là thực hiện và không ngừng phát huy quyền làm chủ tập thể của nhân dân lao động. Các Đại hội tiếp theo của Đảng đều có những quan điểm sâu sắc về dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân. Đại hội XII của Đảng khẳng định: “Tiếp tục phát huy dân chủ xã hội xã hội chủ nghĩa, bảo đảm tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân. Mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phải xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, được nhân dân tham gia ý kiến. Dân chủ phải được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đại hội XIII của Đảng tiếp tục khẳng định: “Đảng và Nhà nước ban hành đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật tạo nền tảng chính trị, pháp lý, tôn trọng, bảo đảm, bảo vệ quyền làm chủ của nhân dân. Đề cao vai trò chủ thể, vị trí trung tâm toàn bộ quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Ngoài sự sai lầm đó, Việt Tân còn sai lầm khi dùng loạt những từ ngữ như lớp trẻ Việt Nam “mãi u mê”, nào là “sống đời im lặng trong dối trá”, hay “hãy thức tỉnh!”… để kích động thế hệ trẻ Việt Nam. Bởi lẽ, từ xa xưa cho đến nay, thanh niên Việt Nam luôn luôn ý thức về vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình với Tổ quốc. Trong các giai đoạn lịch sử, thanh niên giữ vai trò quan trọng, luôn thể hiện tinh thần xả thân trong các cuộc chiến tranh giữ nước và luôn là lực lượng quan trọng trong thời kỳ kiến thiết đất nước. Thanh niên Việt Nam trong cuộc cách mạng dân tộc, dân chủ; trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; trong thời kỳ kiến thiết đất nước sau chiến tranh; trong thời kỳ đổi mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước luôn phát huy truyền thống của dân tộc, luôn nêu cao tinh thần xung phong, tình nguyện, xung kích, đi đầu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó. Trong thời đại ngày nay, thanh niên Việt Nam lại càng nhận thức được rõ vai trò và trách nhiệm của mình, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, đã và đang không ngừng vươn lên làm chủ tri thức, cống hiến, đóng góp xây dựng đất nước, xứng đáng với vai trò là chủ nhân tương lai của đất nước Việt Nam, phấn đấu để trở thành lực lượng xung kích thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng vững chắc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thử hỏi rằng, liệu những con người tiên tiến, văn minh và trình độ như thế liệu rằng có dễ dàng bị dụ dỗ, kích động trước những lời nói điêu ngoa như vậy không!
Vậy nên, đừng nói, đừng khuyên ai cả mà Việt Tân hãy dừng lại ngay những việc làm ấu trĩ của mình đi. Chính Việt Tân mới cần phải thức tỉnh!

Quang Đại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét