Thứ Tư, 7 tháng 6, 2023

Lợi dụng vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa để chống phá Việt Nam

Thời nào cũng vậy, không chỉ riêng Việt Nam mà với mọi quốc gia trên thế giới, quá trình xây dựng đất nước luôn phải đi liền với đấu tranh giữ nước, trong đó có việc đấu tranh với những âm mưu, hành động đen tối, thâm hiểm của các thế lực thù địch, phản động đối với đất nước, chế độ ta.
Để chống phá, chúng triệt để tận dụng mọi kẽ hở, sai sót dù là nhỏ nhất, sử dụng mọi phương cách, thủ đoạn, kể cả hạ đẳng, bẩn thỉu nhất hòng đạt mục đích. Đối với Việt Nam hiện nay, ngoài quyết liệt chống phá toàn diện trên tất cả các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại thì các thế lực thù địch, phản động đã và đang triệt để tận dụng, khai thác, xuyên tạc vấn đề Biển Đông để chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta, trong đó nổi bật là chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Chúng xuyên tạc, bịa đặt, cho rằng các nhà lãnh đạo Việt Nam là tay trong, là nội gián do Trung Quốc cài cắm hoặc bị Trung Quốc khống chế khiến Việt Nam ngày càng lệ thuộc nhiều hơn, sâu hơn vào Trung Quốc. Để biện minh cho luận điệu này, chúng tung ra hàng loạt bài viết, video clip phân tích, mổ xẻ rất chi li việc thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, nhất là các dự án hợp tác có liên quan đến biển giữa Việt Nam với Trung Quốc để quy chụp rằng, đó là các bước thông đồng, bắt tay bán nước, bán biển, đảo cho Trung Quốc. Từ đó, chúng cho rằng không sớm thì muộn, Việt Nam cũng trở thành nhượng địa, thuộc địa của Trung Quốc, là tay sai của Trung Quốc.
Chúng xuyên tạc, bịa đặt, lên án Đảng, Nhà nước ta “hèn với giặc, ác với dân”, nhu nhược trước sự hung hăng của Trung Quốc tại biển Đông, để mặc cho Trung Quốc bắt bớ, tàn sát ngư dân của chúng ta. Chúng sao chép, cắt ghép, chắp vá không đầu không cuối các thông tin, lược bỏ những nội dung chính, xào xáo những thông tin bên lề để đăng tải các bài viết, chia sẻ các clip hoàn toàn bịa đặt về chính sách giải quyết vấn đề bất đồng trên biển Đông với Trung Quốc và các nước có tuyên bố chủ quyền tại 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.
Trong thời gian gần đây, số đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài nước đã liên kết với nhau thông qua mạng Internet (http://vietnameseparacels.org) kêu gọi người dân cùng ký tên vào cái gọi là “Bản kiến nghị Hoàng Sa thuộc Việt Nam – Hành động vì Hoàng Sa & Trường Sa – Hãy Ký Ngay” gửi đến lãnh đạo các nước thuộc liên minh AUKUS (Mỹ, Anh, Australia), Quad (Mỹ, Nhật, Ấn Độ, Australia), Tổng thư ký Liên hiệp quốc, Tổng Thư ký Tòa án trọng tài thường trực. Nhằm mục đích “khởi kiện Trung Quốc đòi lại Hoàng Sa cho Việt Nam”.
Có thể nhận thấy, những vấn đề liên quan đến biển Đông đã trở thành “miếng mồi béo bở” để các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị lợi dụng để xuyên tạc, chống phá sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo; từ đó chia rẽ mối quan hệ mật thiết của Đảng với nhân dân; hạ vệ uy tín của Đảng, Nhà nước Việt Nam với cộng đồng quốc tế.
Những thủ đoạn nêu trên không mới, song hiện nay, chúng đang được các thế lực thù địch, phản động thực hiện với tần suất lớn bằng những phương thức hết sức tinh vi, bài bản, có kịch bản, chương trình, theo một chiến lược dài hơi. Các hoạt động này phần nào tác động không nhỏ đến nhận thức và hành động của một bộ phận người dân, tạo ra dư luận tiêu cực đối với những chủ trương, giải pháp đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta trong thời gian qua. Cần tỉnh táo, thấy rõ được những thành quả mà Việt Nam đạt được trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo thời gian qua mà nhận diện, cảnh giác với những thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc với ý đồ đen tối của các thế lực thù địch./.

Quang Đại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét