Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

PHỦ NHẬN SỰ THẬT CHỈ BẰNG LỜI NÓI SUÔNG

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016, của Bộ Chính trị khóa XII, “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Chỉ thị số 05), gắn với Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016, của Hội nghị Trung ương 4 khóa XII “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” (gọi tắt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII) trong những năm qua, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thiết thực, với nhiều cách làm mới, sáng tạo, ngày càng đi vào thực chất, chiều sâu, từng bước trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng và từng cán bộ, đảng viên. Qua đó, phong trào đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, có sức lan tỏa trong Đảng và toàn xã hội, đưa đến những thay đổi tích cực trong toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tạo cơ sở, nền tảng quan trọng cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta ra sức thi đua, tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Học tập tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa lớn lao đối với mỗi cán bộ, đảng viên với mỗi người dân Việt Nam. Tuy nhiên, các thế lực thù địch phản động lại cố tình xuyên tạc, bôi nhọ làm ảnh hưởng đến ý nghĩa của hoạt động này và uy tín của Đảng, Nhà nước. Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch tiếp tục tuyên truyền những thông tin xấu độc nhằm hạ thấp hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Nhưng, những giá trị về tư tưởng, đạo đức của Người vẫn mãi ngời sáng, soi rọi, cổ vũ cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người và tiến bộ xã hội.
Gần đây nhất là trang RFA (Đài Á Châu Tự Do) chúng rêu rao luận điệu một cách trơ trẻng đầy giả dối, ngụy biện khi chúng tự cho rằng “Thực tế lâu nay tại Việt Nam cho thấy, đảng cộng sản càng đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, càng thêm nhiều lãnh đạo lộ mặt tham nhũng”. Luận điệu mang tính chất vô cùng cực đoan hơn khi chúng cho rằng “Khi thần tượng một ai đó thì mình sẽ bỏ qua giá trị của bản thân mình. Thay vì giáo dục những giá trị tự do, tự tìm hiểu khả năng của mình thì bây giờ toàn bộ giới trẻ lại lấy Bác Hồ ra làm tiêu chuẩn. Việc dạy giới trẻ phải làm theo một tấm gương của ai đó nó không có tác dụng gì tốt mà ngược lại nó nó mang lại hậu quả cực kỳ nguy hiểm là tạo nên một lối mòn trong tư duy, nó khiến cho giới trẻ thụ động và hoàn toàn không có lợi cho việc xây dựng đất nước.”
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, toàn Đảng đã và đang triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, đã tạo sự chuyển biến bước đầu có tác dụng cảnh báo, răn đe và phòng ngừa các hành vi tham nhũng, tiêu cực, góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Như vậy là, mỗi khi phạm sai lầm, khuyết điểm, Đảng kiên quyết sửa chữa, thể hiện trách nhiệm cao của mình trước nhân dân, dân tộc. Vì vậy, không thể dựa vào một số hiện tượng, khuyết điểm, yếu kém hiện nay trong Đảng mà đánh giá sai bản chất của Đảng, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng. Càng không thể đồng nhất toàn bộ Đảng với một số cán bộ, đảng viên tham nhũng, thoái hóa, biến chất, quy chụp mọi khuyết điểm, sai lầm, tiêu cực trong xã hội về cho Đảng, hay “đổ lỗi” những điều này cho Hồ Chí Minh, cũng như đánh đồng máy móc hoặc đối lập cực đoan Hồ Chí Minh với Đảng. Xuyên tạc công lao Hồ Chí Minh hay phủ nhận vai trò, thành quả lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đều là sự phủ nhận lịch sử, phủ nhận lòng tin của nhân dân với Đảng và lãnh tụ Hồ Chí Minh.
Các quan điểm và luận điệu trên tuy không mới nhưng hết sức thâm độc, gieo rắc hoang mang, nghi ngờ, phân tâm, mất niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tác động thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Do đó, phải nêu cao cảnh giác và cần phải triển khai đồng bộ, chủ động cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng để phản bác các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch góp phần làm trong sạch môi trường mạng và nhận thức đúng đắn của mọi người dân.

Anh Bảy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét