Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

KHÔNG THỂ XUYÊN TẠC CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Công tác tuyên giáo là hoạt động đa dạng, có tầm quan trọng đặc biệt của Đảng ta, nhằm tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đưa chủ chủ trương, đường lối của Đảng đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân, củng cố niềm tin, định hướng tư tưởng đúng cho toàn xã hội, thúc đẩy mọi người tự giác học tập, hành động tích cực và tự do sáng tạo đề thực hiện mục tiêu xây dựng xã hội công bằng dân chủ, văn minh.
Thời gian qua, cấp ủy và tổ chức Đảng các cấp đã có sự chủ động, tích cực triển khai nhiều biện pháp thực hiện có hiệu quả công tác tuyên giáo góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các các quan điểm sai trái, thù địch; tuyên truyền thông tin đối ngoại, định hướng dư luận xã hội, báo chí xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo, xây dựng và phát triển ngành Tuyên giáo,… Qua đó, góp phần ngăn chặn các luồng thông tin xấu, độc; ngăn chặn các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tạo môi trường lành mạnh để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự trong suốt thời gian qua. Với những thành tích nêu trên, ngành Tuyên giáo đã thể hiện vai trò “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, tiếp tục đảm nhận vai trò tiên phong trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa của Đảng, góp phần bảo vệ vững chắc, bổ sung, vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghãi Mac-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong toàn xã hội, củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, nhà nước, khơi dậy ý chí, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
Tuy nhiên trong những năm gần đây, các thế lực thù địch, phản động ở nước ngoài, kể cả những người cơ hội chủ nghĩa, suy thoái về tư tưởng, chính trị tại Việt Nam đã lợi dụng chiêu bài “dân chủ, nhân quyền” tăng cường xuyên tạc, phủ nhận và tiến hành các hoạt động chống phá nền tảng tư tưởng và chế độ chính trị - xã hội của Đảng ta. Đặc biệt, khi công tác tuyên tuyên giáo của Đảng ta ngày càng khẳng định được vai trò nòng cốt trong quá trình bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thì các thế lực này ngày càng ráo riết phá hoại với dã tâm thâm độc và nhiều thủ đoạn khác nhau.
Trước hết, bọn chúng cho rằng công tác tuyên truyền của Việt Nam hiện nay chỉ là một sự “tụt hậu” và bản chất của nó chẳng khác gì “làm người dân mụ mẫm”. Đài BBC News Tiếng Việt, Đài Châu Á Tự do từng đăng bài có nội dung xuyên tạc, phủ nhận vai trò của ngành Tuyên giáo đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước ta. Thủ đoạn của chúng là tập hợp “những ý kiến độc lập” để đưa tin sai lệch, bôi xấu về tình hình trong nước nhằm tung hô cho luận điệu: Tuyên giáo “làm người dân mụ mẫm”, “tẩy não người dân, thuyết phục người dân, lừa bịp để làm người dân mụ mẫm”. Gần đây nhất, liên quan đến việc chúng ta đặt tên đường phố, công trình công cộng, trong đó có sự cân nhắc về một số nhân vật lịch sử còn có những ý kiến trái chiều, thì ngay lập tức, thế lực thù địch đã lấy đó làm cơ hội để thực hiện ý đồ xuyên tạc, chống phá. Một mặt, họ cố tình lờ đi nội dung quan trọng là “một số nhân vật lịch sử còn có những ý kiến trái chiều”, mặt khác, nhân danh “giới nghiên cứu” rồi ấu trĩ viện dẫn lịch sử “thời pháp thuộc” thời “Việt Nam Cộng hòa”… và tiến hành trích dẫn ý kiến của những kẻ hời hợt, bảo thủ, kém hiểu biết để rêu rao rằng: “văn bản này của Ban Tuyên giáo Trung ương đi ngược lại sự thật của lịch sử và gây hoang mang trong nhân dân”.
Mặt khác, để xuyên tạc mục đích công tác tuyên giáo của Đảng Cộng sản Việt Nam bọn chúng còn trắng trợn cho rằng hoạt động tuyên giáo của Đảng ta chỉ là “kỹ năng lừa gạt”, “ru ngủ nhân dân”. Để “minh chứng” cho hoạt động của chúng, một số báo điện tử hải ngoại đã dùng chiêu trò giật “tít”câu “view” bằng một số bài viết đại loại như “Lời lừa dối hoành tráng” rồi lu loa rằng “tuyên truyền của tuyên giáo lừa dối dân”, rằng “từ trước đến giờ cộng sản luôn có một lối ru ngủ nhân dân duy nhất, làm cho người dân dù bất mãn cỡ nào cũng không phản kháng hoặc phản kháng yếu ớt…”. Để “minh họa” cho luận điệu này, họ đã tạo dựng lên cái gọi là ý kiến của “một số nhà quan sát và phân tích thời sự, chính trị Việt Nam” như Nguyễn Quang A, Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Nguyên Bình… để chia sẻ với báo chí chống cộng ở hải ngoại những “quan điểm” về công tác tuyên giáo của Đảng ta. Qua đó, bọn chúng bóp méo, xuyên tạc về thành tựu của ngành Tuyên giáo trong thời gian qua cho rằng công tác tuyên giáo “đã thành công trong việc định khung tư duy cho nhiều người Việt Nam để tin vào đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng đó là nghệ thuật tuyên truyền chứ không hề khoa học gì cả”; “vai trò của tuyên giáo chỉ là trò tuyên truyền chứ không phải lý luận khoa học gì cả, càng không đi trước mở đường”.
Tất cả những luận điệu mà các thế lực phản động, thù địch đưa ra đều thể hiện cái nhìn phiến diện, mang tính định kiến, hằn học với mục đích sâu xa là xuyên tạc, phủ nhận để cổ súy cho các hoạt động chống phá của chúng, từ đó hòng thực hiện âm mưu đòi “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”, tiến tới phá hoại, lật đổ chính quyền./.
An Tây - Tổng hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét